Toggle Theme Editor
Slate Blueberry Blackcurrant Watermelon Strawberry Orange Banana Apple Emerald Chocolate Charcoal

Tham khảo ý tưởng cho xe ba bánh

Thảo luận trong 'Học Nghề' bắt đầu bởi LHM, 20 Tháng mười một 2012.

  1. LHM

    LHM Thành viên

    Hôm mùng 2 tháng 12 em đã được chứng kiến tận mắt con xe này...không biết có phải của pác không?
  2. trần trung hậu

    trần trung hậu Thành viên

    ý bạn nói đã gặp mình? ở đâu?,
  3. Đình Huy NA

    Đình Huy NA Thành viên

    mình cũng đang dùng một cái ba bánh (2 bánh sau) tự chế nhưng mà nói như mấy bạn vậy đi nó lắc kinh khủng nhất là khi đèo ai đó ở phía sau. kinh khủng hơn nữa là khi ôm cua xe nghiêng như muốn đổ vậy. bánh sau còn nổi lên kêu xet xet là chuyện bình thường, và lại xe chạy không được 50km/h, chỉ 30-40 thôi. trọng lượng tải cũng giảm một cách đáng kể. hixx nếu được một cái làm 2 bánh trước thì tốt hơn nhiều. nếu ai đó làm được thì alo cho mình với mình đang muốn tạu một cái như vậy đó.
  4. myloveislove

    myloveislove Bạn mới

    Minh cung dang mong co the mua duoc 1 chiec xe 3 banh de di duoc xa hon,nhiu hon .nhung hien tai chua du tien mua.voi lai minh cung k ranh ve xe nen k biet mua xe may 2 banh roi lam dan sau ,hay la mua xe lan dien thi se thuan tien va ben hon??? ai co kinh nghiem trong chuyen nay thi gop y cho minh voi nhe !
    Đình Huy NA thích bài này.
  5. Đình Huy NA

    Đình Huy NA Thành viên

    Theo mình thấy thì xe lăn điện tuy đẹp hơn về mẫu mã nhưng mà độ bện và độ tin cậy về đi đường dài của nó không tốt lắm. vì mình có đứa bạn cũng dùng xe điện với giá 23 triệu nhưng mới dùng chưa đây 1 năm đã phải sữa bao nhiêu thứ, nó còn không giám chạy đường dài không phải sợ hết pin mà sợ hỏng xe giữa đường. hix còn minh dùng xe máy thường tự chế chưa đầy 15 triệu nhưng chạy khá tốt, công việc của mình phải đi thường xuyên nhưng mình chưa gặp phải trở ngại nào đáng kể cả. chỉ có cái là nếu ai đi chưa quen thì rất sợ vì nó lắc nhiều và cái nhược điểm của nó là chạy chậm, trọng tải kém.
    . đôi lời cùng bạn
    LHM thích bài này.
  6. LHM

    LHM Thành viên

    Các bác góp ý thế này em cảm thấy về phát triển các sản phẩm cho nkt cũng khá là tiềm năng ấy chứ...
  7. myloveislove

    myloveislove Bạn mới

  8. myloveislove

    myloveislove Bạn mới

    Cam on goi y cua ban ! minh o soc trang. cong viec cua ban la gi vay?
  9. Đình Huy NA

    Đình Huy NA Thành viên

    công việc của mình thì nhiều lắm, nhưng nghề chính hiện nay là sữa chữa điện tử. nếu bạn có ý định muốn mua xe 3 bánh thì nên tìm mua xe có 2 bánh trước ấy. 2 bánh sau có những nhược điểm như mình nói ở trên ngoài ra còn hay mòn lốp phải thay liên tục nữa đó. hjhj
    LHM thích bài này.
  10. LHM

    LHM Thành viên

    Tại sao thế nhỉ? Có phải đường ở chỗ anh quá xấu?
  11. Đình Huy NA

    Đình Huy NA Thành viên

    không phải đường xấu đâu. ở đây đường không khác gì ở HN . cái này rất khó giải thích. nhưng bạn cứ thử đi xe 2 bánh sau rồi sẽ hiểu.
    LHM thích bài này.
  12. myloveislove

    myloveislove Bạn mới

    Minh chua thay o dau noi co xe 2 banh truoc dau???
  13. Đình Huy NA

    Đình Huy NA Thành viên

    trong mấy bài đầu của toppic này đã có mấy đoàn video đưa lên đó chi bạn. hixx nhưng mà đang ở nước ngoài chưa có ở VN thì phải. :)
  14. myloveislove

    myloveislove Bạn mới

    Nhiu tien lam do !!!!!!
  15. Đình Huy NA

    Đình Huy NA Thành viên

    chắc là vậy. hix NKT như tụi mình để sắm được cái phương tiện đi lại cũng phải hết hơi.....:((
  16. duyuno

    duyuno Bạn mới

    mình củng đang dùng xe lăn điện. chỉ dùng để đi ra ngoài còn ở nhà thì ngồi 1 chổ nên ko dùng. dùng 1 năm mà pin bây giờ chỉ còn đi dc 1/2 hồi trước. tốc độ củng chậm, chỉ khoảng 8km/h. ko giám đi xa. mình lại bị yếu cả tay và chân nên dùng xe máy lắp thêm bánh thì không được. không biết có cách nào khác không nhỉ!!
    LHM thích bài này.
  17. Quý Cô Tuổi Dần

    Quý Cô Tuổi Dần Bạn mới

    cho mình góp ý tí nha.
    Hiện tại mình cũng đang đi xe ba bánh. Mình đã đi thử con xe lắp thêm 2 bánh sau, nghĩa là phía sau 3 bánh, trước 1 bánh.Hai bánh lắp vào là hai bánh phụ, nhỏ hơn, và đúng là ko can thiệp vào bộ phận trong xe, nhưng trên thực tế để cân bằng trong khi di chuyển là rất khó, thêm nữa ko phải địa hình nào cũng đi được. Xe như vậy chỉ đi được đường bằng, rộng,; nếu đi trong thành phố đông đúc thì rất chiếm diện tích; nếu đi đường dốc lại ko ổn tí nào.
    Mình đi xe phía sau hai bánh, có sự can thiệp cũng có mặt hại và lợi; ví như nhược điểm của xe lắp thêm 2 bánh phụ lại là ưu thế của xe này; tuy nhiên vì có sự can thiệp kỹ thuật nên xe ko bền, đi một thời gian thì bắt đầu hỏng hốc, mà như vậy rất khó cho chúng ta.
    Mình chỉ ước có xe thực sự tiện cho NKT chúng ta.
    Ngọc Da NaLHM thích điều này.
  18. lhitvietnam

    lhitvietnam Bạn mới

    Mình cũng đang đi một chiếc tay ga lắp thêm hai bánh phụ. Đúng là vận hàng nó là cả vấn đề do đường xá lồi lõm cũng hơi sợ. Theo ý kiến mình thì có hai phương pháp có thể giúp xe vận hành mà không cần chống chân.

    1. Thiết kế hai bánh trước sử dụng theo thiết kể kiểu giảm xóc chữ A giống trên xe hơi, xe máy can-am. Cấu tạo này theo mình nghĩ không khó chế tạo vì trên mạng cũng đã có người chế thành công cho chiếc airblade. Còn một kiểu cấu tạo nữa cũng là 2 bánh trước nhưng hai bánh này độc lập kiểu dáng giống mẫu MP3 của Piaggio nhưng cấu tạo mình đã nhìn qua thì có lẽ khá phức tạp.

    2. Sử dụng con quay hồi chuyển, gia tốc kế điều khiển chân chống, nếu xe dừng lại hoặc bị nghiêng chân chống sẽ tự động bật ra một trong hai bên giúp xe cân bằng; khi chạy sẽ thu lại. Cấu tạo này mình nghĩ là dễ dàng thiết kế và chế tạo, có thể dùng các vật liệu của giới chơi mô hình máy bay điều khiển và mình xem trên một số trang NKT của nước ngoài họ cũng sử dụng cách này để giúp cân bằng xe.
  19. Thiếu Chân Nhân

    Thiếu Chân Nhân Trịnh Công Thanh

    :) Bạn lhitvietnam nói có vẻ dễ dàng thế, "sử dụng con quay hồi chuyển nếu xe dừng lại hoặc bị nghiêng chân chống sẽ tự động bật ra" như bạn nói thì điều này chỉ áp dụng khi xe đứng im, chứ xe đang chạy mà khi nghiêng chân chống bật ra thì rất nguy hiểm. Còn nếu chế tạo chính xác và đúng theo các nguyên lý chuyển động, thăng bằng thì không hề dễ dàng gì. Bữa trước thấy công nghệ này được một công ty ở Mỹ chế tạo cho xe 2 bánh, và cũng phải cuối năm 2014 mới có thể thương mại hóa và giá của nó khoảng 20,000 USD đó.

    Bạn có thể tham khảo
    http://www.baomoi.com/Pha-cach-voi-moto-hang-doc/145/8620098.epi
    http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/93569/xe-may-dien-co-kha-nang-tu-can-bang.html
  20. lhitvietnam

    lhitvietnam Bạn mới

    Thì mình cũng đã nói là kết hợp với gia tốc kế để kiểm tra tốc độ, vd: nếu xe đang di chuyển >5km/h thì chân chống sẽ nhấc lên, khi nghiêng quá một góc nhất định chân chống hai bên có bánh phụ kích thước nhỏ sẽ bật ra. Ý tưởng của mình giống mẫu (
    Peraves Monotracer) M
    ình cũng đã tìm hiểu các thành phần có thể ứng dụng của dân chơi mô hình máy bay điều khiển mình nghĩ là có thể sẽ đáp ứng.

Chia sẻ trang này